6 mẹo giúp tận dụng tối đa khả năng hoạt động của băng tải

6 mẹo giúp tận dụng tối đa khả năng hoạt động của băng tải

Một trong những cách tốt nhất giúp băng tải hoạt động tốt là chăm sóc, bảo trì chúng thường xuyên. Việc bảo trì thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ băng tải, làm giảm thời gian và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Dưới đây là 6 lời khuyên đơn giản giúp duy trì hoạt động băng tải cách tốt nhất.

1. Chọn đúng dây đai

Có rất nhiều yếu tố giúp lựa chọn đúng dây đai. Một số trong những yếu tố này bao gồm:
- Căn cứ vào loại sản phẩm được vận chuyển
- Nhiệt độ băng tải
- Kích thước băng tải
- Tốc độ dây băng
Cách tốt nhất để làm tăng tuổi thọ vành đai của bạn là sử dụng chất liệu tốt nhất. Các kỹ sư của Thành Công có thể giúp bạn xác định chất liệu vành đai thích hợp theo nhu cầu của bạn.

2. Sử dụng dây đai đúng cách

Lý do chính hư hỏng dây đai là do băng tải hoạt động quá tải. Dây đai quá căng dẫn đến các ren long ra nhanh. Đó cũng là cách phá hủy vòng bi, trục và các bộ phận khác của băng tải nhanh nhất

Xem thêm các sản phẩm mới do chúng tôi chế tạo gồm con lăn công nghiệp và máy sàng công nghiệp

 băng tải cao su

3. Đảm bảo dây đai được theo dõi chính xác

Khi bạn thay thế một vành đai mới lên băng tải, vành đai cũ có thể đã làm thay đổi băng chuyền khi hoạt động một thời gian dài. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ phải điều chỉnh băng tải để đạt được các yêu cầu kỹ thuật ban đầu trước khi lắp đai mới.
Nếu bạn chạy dây đai mới ở tốc độ cao, bạn sẽ phải chịu nguy cơ làm hỏng dây đai trước khi nó vận hành.

4. Đảm bảo băng tải đang hoạt động tốt

Trước khi thay dây đai, phải kiểm tra băng tải thật cẩn thận để đảm bảo nó ngay ngắn và phẳng. Nếu băng tải có con lăn rời, hãy đảm bảo chúng đều quay đúng và vuông góc với khung. Bất kỳ thiết bị liên kết đều phải được xem xét và sửa chữa hoặc thay thế nếu cần.

băng tải chuyển hàng rời

5. Làm sạch băng tải thường xuyên và đúng cách

Nếu băng tải của bạn nằm trong ngành công nghiệp thực phẩm thì điều quan trọng nhất là dây đai và băng tải phải được làm sạch hàng ngày. Khi sản phẩm bám dính trên dây đai trong thời gian dài, đai rulô và đai dưới sẽ bắt đầu mòn đi nhanh chóng.
Nếu quá trình làm sạch cần đến hóa chất hoặc các dung dịch tẩy rửa, hãy liên hệ đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi trước khi sử dụng để đảm bảo các hóa chất này phù hợp với dây đai.

6. Bảo quản băng tải đúng cách

Dây băng tải cần được lưu trữ và bảo quản đúng cách để tránh hư hỏng do điều kiện môi trường. Cần bảo quản dây băng tải trong túi nhựa để tránh xa độ ẩm, ánh sáng và sự nhiễm bẩn. Các dây đai lớn không nên đặt trực tiếp lên sàn nhà

6 lời khuyên đơn giản này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ băng tải của bạn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành sản xuất.

Xem thêm: Băng tải chế biến thịt an toàn vệ sinh thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét